Các lưu ý về thời tiết khi sơn nhà ngoại thất chống thấm về sau

Các lưu ý về thời tiết khi sơn nhà ngoại thất chống thấm về sau

Khi thực hiện công việc sơn nhà ngoại thất chống thấm, thời tiết là một yếu tố cực kỳ quan trọng cần được lưu ý. Việc sơn trong điều kiện thời tiết không thích hợp có thể dẫn đến kết quả sơn kém chất lượng, không đáp ứng được yêu cầu chống thấm và có thể làm giảm tuổi thọ của lớp sơn. Do đó, khi sơn nhà ngoại thất chống thấm cần lưu ý các vấn đề về thời tiết như nào để đảm bảo được chất lượng của lớp sơn? Cùng chống thấm COSMO tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

  1. Nhiệt độ

    Khi thực hiện sơn nhà ngoại thất chống thấm, bạn nên lưu ý nhiệt độ tránh những khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm cho lớp sơn khô nhanh hơn, làm cho độ kết dính không được đảm bảo. Ngược lại, khi nhiệt độ quá thấp cũng dẫn tới những ảnh hưởng cho chất lượng kết dính của lớp sơn, dễ làm bong tróc lớp sơn, tạo nên nhiều lỗi khi thi công. Nhiệt độ lý tưởng để đảm bảo được chất lượng của lớp sơn là từ 10-32 độ C. 

  1. Ánh nắng mặt trời

    Khi ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc vào thời điểm nắng lên cao, cường độ nắng ở mức rất cao việc thi công sơn không nên tiếp tục. Khi đó, nhiệt độ cao sẽ làm cho lớp sơn khô nhanh, việc sửa chữa các đường nét để đảm bảo được độ thẩm mỹ sẽ rất khó. Ngoài ra, đó cũng là nguyên nhân làm cho các đường nét của chổi sơn hiện lên rất rõ, tạo nên các đường gợn không đều mất thẩm mỹ. Không những thế, việc khô quá nhanh cũng không đảm bảo được độ kết dính của lớp sơn, ảnh hưởng đến chất lượng của việc chống thấm.
     

  2. Độ ẩm

    Khi thực hiện việc sơn chống thấm cho ngôi nhà, các đơn vị thi công cũng nên chú ý đến độ ẩm. Độ ẩm không nên quá cao hoặc quá thấp. Nếu độ ẩm quá cao, lớp sơn sẽ khô chậm và có thể bị rạn nứt, bong tróc gây mất thẩm mỹ và không đảm bảo được độ bền của lớp sơn. Nếu độ ẩm quá thấp, sơn sẽ khô quá nhanh và không đạt được độ bám dính tốt, từ đó cũng không đảm bảo được độ bền của lớp sơn cho ngôi nhà của bạn. Hơn thế, còn gây tốn chi phí rất nhiều.

  1. Gió

    Yếu tố thứ tư cần chú ý khi thực hiện thi công sơn là gió. Tương tự như các tác động trên, khi gió lớn sẽ làm cho lớp sơn khô nhanh, không đảm bảo được độ kết dính và không đảm bảo được chất lượng lượng của lớp sơn cho công trình. Không những thế khi gió mạnh, bụi trong không khí sẽ dễ dính lên các lớp sơn làm cho lớp sơn không được mịn màng như mong muốn.
     

  2. Mưa

Khi mưa, các lớp sơn sẽ dễ bị trôi theo nước mưa hoặc nhẹ hơn, nước mưa có thể tạt nhẹ làm ảnh hưởng đến chất lượng của lớp sơn. Khi đó, chất lượng vừa không được đảm bảo lại vừa tốn chi phí. Thay vào đó, các đơn vị thi công có thể đổi hướng kế hoạch, thi công sơn nội thất để tiết kiệm được thời gian hoàn thành của công trình.

 

Trên đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng sơn khi thi công. Các bạn nên lưu ý để giúp cho quá trình sơn đạt được chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ chú ý đến các yếu tố trên thôi thì chưa đủ, các nhà thi công cũng cần phải chú ý đến chất lượng sơn để đảm bảo được chất lượng của công trình. Vậy nên lựa chọn loại sơn ngoại thất nào để đảm bảo được chống thấm cho ngôi nhà của bạn? 

Xô COSMO GUARD AT-11 CHỐNG THẤM TƯỜNG

Chống thấm COSMO xin giới thiệu sản phẩm Xô Cosmo Guard AT-11 chống thấm tường, có tác dụng chống thấm nước hiệu quả cho rất nhiều công trình đã được kiểm chứng. Xô Cosmo Guard AT-11 chống thấm tường có thành phần bao gồm Acrylic Copolymer và các phụ gia khác.

Ưu điểm nổi bật nhất của  Xô Cosmo Guard AT-11 chống thấm tường là ngăn nước thấm qua vết nứt tường và có khả năng liên kết rất tốt với bê tông, vữa xi măng. Ngoài ra xô Cosmo Guard AT-11 chống thấm tường còn có khả năng chịu mài mòn, chịu nước mặn và khả năng kháng kiềm cao. Nhờ đó khi sử dụng sản phẩm xô Cosmo Guard AT-11 chống thấm tường, bạn sẽ không còn lo lắng với vấn đề ngôi nhà của bạn bị thấm nước. Không những vậy, ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ bền đẹp hơn theo thời gian. 

https://chongthamcosmo.vn/products/xo-cosmo-guard-at-11-chong-tham-tuong

 

Các dòng sản phẩm chống thấm của hãng COSMO sản xuất có độ bền rất cao lên tới 15 năm. Hơn thế hầu hết các sản phẩm chống thấm của hãng COSMO đều không độc hại, trong thành phần không chứa các hóa chất như: chì, thuỷ ngân…, nên hoàn toàn an toàn cho người thi công và người sử dụng.

 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn bạn có được những góc nhìn và những sự chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch sơn ngoại thất. Hãy liên hệ với chống thấm COSMO để nhận được những giải đáp về băn khoăn của bạn. Đừng quên theo dõi Chống thấm COSMO để cập nhật cho mình những thông tin và kiến thức bổ ích về lĩnh vực này bạn nhé!

 


← Bài trước Bài sau →

Đăng kí khuyến mãi

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi