Cách phối màu cho căn nhà đẹp toàn diện

Cách phối màu cho căn nhà đẹp toàn diện

Màu sơn là một trong những yếu tố làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp và nổi bật hơn. Việc phối màu sơn nhà một cách hài hòa và phù hợp sẽ tạo ra một không gian sống ấm áp và thư giãn cho gia đình. Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản, đặc biệt đối với những người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trong bài viết này, Chống thấm COSMO sẽ cung cấp những gợi ý về cách phối màu sơn nhà, tạo nên không gian sống đẹp mắt và ấn tượng.

  1. Những điểm cần lưu ý khi phối màu sơn:

Phối màu cho căn nhà là một công việc quan trọng tạo ra một không gian sống toàn diện. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn phối màu căn nhà của bạn. 

Nghiên cứu màu sắc:

Bạn nên tìm hiểu các khái niệm cơ bản về màu sắc như bánh xe màu và các quy tắc phối màu cơ bản. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tương phản, sự tương hỗ trợ và sự cân đối giữa các màu sắc, từ đó sẽ có thể biết cách kết hợp màu sắc cho phù hợp.  

Xác định tông màu chủ đạo

Bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà của bạn một tông màu chủ đạo để tạo ra sự nhất quán cho căn nhà. Bạn có thể chọn một màu sắc yêu thích hoặc màu sắc phù hợp với phong cách nội thất của căn nhà. 

Sử dụng bánh xe màu

Bánh xe màu là một công cụ hữu ích để phối màu. Đối với phòng khách chung, bạn có thể chọn màu chủ đạo và sau đó chọn các màu tương phản hoặc tương hỗ từ bánh xe màu để tạo điểm nhấn.

Cân nhắc ánh sáng

Ánh sáng có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách mà màu sắc hiển thị trong không gian. Bạn nên cân nhắc mức độ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo trong phòng và chọn màu sắc phù hợp với điều đó. Màu sáng có thể làm cho phòng nhỏ hơn trông rộng hơn, ngược lại màu tối có thể tạo ra một không gian ấm cúng và thu hút. 

Tạo sự cân đối

Đảm bảo rằng màu sắc được phối hợp và cân đối với nhau. Bạn có thể sử dụng các màu tương phản để tạo điểm nhấn, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không quá xung đột với nhau, để tránh cảm giác đối lập trong căn nhà của bạn.

Thử nghiệm màu sắc

Trước khi quyết định màu sơn cho căn nhà, hãy thử nghiệm màu sắc trên một mảng tường nhỏ hoặc dùng mẫu màu để kiểm tra xem màu đó có thật sự hợp với căn nhà của bạn hay không. 

Cách phối màu cho căn nhà đẹp toàn diện

Có rất nhiều cách phối màu cho căn nhà trở nên đẹp toàn diện hơn. Chống thấm COSMO gợi ý đến bạn một số quy tắc phối màu cơ bản, bạn có thể áp dụng để tìm ra được màu ưng ý cho ngôi nhà trở nên xinh đẹp hơn.

Quy tắc 60-30-10

Quy tắc 60-30-10 được coi là quy tắc căn bản nhất trong thiết kế nội thất và cả trong mỹ thuật và được áp dụng phổ biến. Quy tắc này được hiểu là 60% màu sắc trong căn nhà nên theo 1 tone màu, được gọi là tone màu chủ đạo. 30% tiếp theo là màu bổ trợ và 10% cuối cùng là dành cho màu sắc nhấn. Đây là cách phối màu dễ dàng nhất để đạt được sự cân bằng trong không gian nội thất của căn nhà bạn.

Phối màu theo nguyên lý màu sắc

Trong nguyên lý màu sắc, có 3 nguyên tắc thông dụng thường được ứng dụng trong các cách phối màu sơn nhà đẹp bao gồm phối màu đơn sắc, tương đồng và màu tương phản. 

Phối màu tone đơn

Phối màu đơn sắc được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Phối màu đơn sắc được hình thành giống như cái tên nó hiển thị, đó là chỉ sử dụng 1 tone màu làm chủ đạo. Để đa dạng màu sắc phù hợp với từng khu vực và ánh sáng khác nhau, các chủ thầu thường tận dụng độ đậm nhạt để làm nổi bật khu vực đó. 

Một ưu điểm được rất nhiều các chủ thầu vận dụng ở phương pháp này đó chính là tính hài hòa rất cao. Bạn sẽ không còn lo lắng ngôi nhà của mình không được đồng nhất các màu và thiếu tính nhất quán khi phối màu không hợp. Tuy nhiên, cách phối màu sẽ có thể làm cho bạn cảm thấy nhàm chán, không nổi bật.

Phối màu theo tương đồng

Phối màu tương đồng là việc sử dụng các tone màu tương đồng với nhau để làm nên sự liền mạch, hài hòa cho không gian. Phối màu tương đồng tạo ra một cảm giác hài hòa và thư giãn cho mắt. Các màu sắc trong cùng một dải màu tương đồng thường có liên kết mạnh mẽ với nhau, tạo ra sự cân đối và tương phản nhẹ nhàng.

Phối màu tương đồng thường được sử dụng cho không gian nhỏ, vì nó tạo ra một cảm giác mở rộng và không gian rộng hơn. Bằng cách sử dụng các màu sắc gần nhau, phối màu tương đồng giúp tạo ra một không gian hài hòa và thú vị mà không làm cho căn phòng trở nên quá chói lóa hoặc bừa bộn.

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản là phương pháp kết hợp các màu sắc đối lập trên bánh xe màu, ví dụ như các màu sắc đối lập như đỏ và xanh, vàng và tím. Phối màu tương phản có những ưu điểm như tạo sự nổi bật, tạo sự cân đối. Phối màu tương phản tạo ra sự tương phản mạnh mẽ giữa các màu sắc, làm cho các yếu tố trong không gian trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý. Điều này có thể giúp tạo điểm nhấn và tạo ra sự cân bằng trong thiết kế. 

Bên cạnh đó, phối màu tương phản có thể tạo ra sự cân đối giữa các yếu tố trong không gian khi sử dụng một màu sắc sáng và một màu sắc tối, hoặc một màu sắc nổi bật và một màu sắc nhạt.

Với những thông tin trên, chống thấm COSMO hy vọng sẽ giúp các bạn có những góc nhìn mới về cách phối màu cho căn nhà của mình. Đồng thời, chống thấm COSMO cũng mong muốn đưa đến các sản phẩm chống thấm, giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn trước những ảnh hưởng của thời tiết tác động để có thể đảm bảo được chất lượng và độ bền của những lớp sơn. Từ đó, ngôi nhà xinh đẹp của bạn có thể được kéo dài tuổi thọ hơn và giúp bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí lớn.

COSMO - chống thấm và phụ gia xây dựng sở hữu nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao như : keo dán gạch, keo chà ron, chống thấm chuyên dụng. Sản phẩm của COSMO nghiên cứu và phát triển, chất lượng tốt và phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. COSMO hân hạnh được nâng cao chất lượng cho ngôi nhà bạn.


← Bài trước Bài sau →

Đăng kí khuyến mãi

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi