Thi công chống thấm cho nhà cũ hiệu quả 2023

Thi công chống thấm cho nhà cũ hiệu quả 2023

Ngôi nhà bạn đang sinh sống đã được nhiều năm tuổi, tuy nhiên không được chú trọng đến công tác chống thấm xây dựng, trở nên xuống cấp và gặp tình trạng dột, thấm nước, mốc,.... Vậy đừng lo nhé, hãy cùng Cosmo tìm hiểu và khắc phục vấn đề này một cách tiết kiệm và đơn giản:

Giới thiệu
Việc chống thấm cho nhà cũ là một quy trình quan trọng để bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập của nước và độ ẩm. Nếu không được xử lý đúng cách, thấm nước có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như mốc, rỉ nước, hư hỏng vật liệu và làm giảm tuổi thọ của công trình. Quy trình thực hiện thi công chống thấm cho nhà cũ bao gồm các bước sau đây.

Tại sao cần chống thấm cho ngôi nhà cũ?

Thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam đặt ra những thách thức cho ngôi nhà, và việc chống thấm giống như một "áo giáp" bảo vệ, giúp ngăn chặn, han chế các tác động tiêu cực trực tiếp từ môi trường.

1/ Tăng giá trị ngôi nhà:

Các vật liệu xây dựng thông thường có những khe hở với đường kính khoảng từ 20-40 micromet. Khi tiếp xúc với nước, nước có thể xâm nhập qua các khe hở này và thẩm thấu vào bên trong ngôi nhà, gây ra hiện tượng thấm.

Nếu không chống thấm hiệu quả khi xây dựng ngôi nhà cũ, tường có thể bị nứt và nấm mốc. Điều này không chỉ không an toàn mà còn làm giảm giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, việc thực hiện công tác chống thấm cho ngôi nhà cũ sẽ giúp tăng giá trị của nó đáng kể.

2/ Tác hại của việc ngôi nhà cũ bị thấm dột

Sau nhiều năm sử dụng, ngôi nhà cũ thường gặp các vấn đề hư hỏng, đặc biệt là thấm dột gây ra nhiều phiền toái. Thấm dột ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của gia đình, gây ra các vấn đề sau:

  • Giảm tuổi thọ của công trình, trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến sự sập hoặc đổ nhà.
  • Gây mục nát, bong tróc và phồng rộp tường, làm cho ngôi nhà trở nên xấu xí.
  • Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây hại cho sức khỏe.
  • Các vết nứt và gãy có thể nhanh chóng lan rộng.
  • Gây rò rỉ điện trong nhà thông qua các mối nối, có nguy cơ cháy nổ.
  • Gây mục nát và han rỉ các bộ phận kim loại, làm tổn hại đến kết cấu dầm và sàn.
  • Giảm độ bền của các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh,...
  • Giảm không gian sống và tạo ra một môi trường sinh hoạt không thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, việc chống thấm cho ngôi nhà cũ là cần thiết để đảm bảo sự an toàn, tăng giá trị và tạo một môi trường sống tốt hơn cho gia đình.

Những khu vực cần chống thấm cho ngôi nhà cũ

1/ Khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh
Khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi tiếp xúc trực tiếp với nước nhiều nhất trong ngôi nhà. Đặc biệt, nhà vệ sinh thường có ống hộp kỹ thuật chứa các đường điện, đường nước và cáp mạng xuyên tầng. Nếu không chống thấm tốt, nước có thể thấm vào ống kỹ thuật này gây ra vấn đề và khó khăn trong việc sửa chữa.

2/ Tường nội thất và ngoại thất
Cả tường nội thất và ngoại thất của ngôi nhà cũ sau một thời gian sử dụng có thể gặp vấn đề thấm dột. Việc không chống thấm tốt có thể dẫn đến hiện tượng nứt, bong tróc và phát triển nấm mốc. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em và người già.

Có nhiều nguyên nhân khiến tường nhà bị thấm, như vị trí các ống thoát nước sàn, hộp kỹ thuật, giáp lai tường và rãnh nước trên sàn mái. Những vết nứt nhỏ trên tường cho phép nước và hơi ẩm thẩm thấu từ dưới lên, gây ra sự thấm nước trên tường. Khi đó, vữa và lớp sơn nước trên tường sẽ bị mục và tạo thành các vết loang lổ.

 

Quy trình thực hiện hiệu quả thi công chống thấm cho nhà cũ:

1/ Lựa chọn vật liệu chống thấm:
Một yếu tố quan trọng trong việc chống thấm cho nhà cũ là lựa chọn vật liệu chống thấm phù hợp. Điều này đòi hỏi sự khảo sát kỹ lưỡng vị trí bị thấm và đặc điểm địa chất. Trên thị trường có nhiều loại vật liệu chống thấm như hóa chất chống thấm dạng bột, dung dịch và màng chống thấm hoặc có sự lựa chọn tiện lợi như combo sản phẩm chống thấm tiện lợi cho mọi góc trong căn nhà của bạn.

2/ Chuẩn bị bề mặt thi công
Trước khi thực hiện chống thấm, bề mặt thi công cần được làm sạch. Loại bỏ mọi bụi bẩn, màng nhện, dầu mỡ và muội bếp để tăng độ bám dính của vật liệu chống thấm. Nếu tường bị ngấm nước nghiêm trọng, phải phá bỏ lớp vữa cũ và tạo rãnh khe để thoát hơi ẩm.

3/ Thi công chống thấm
Tùy vào tình trạng, vị trí cần chống thấm để lựa chọn đúng công cụ chống thấm.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, bạn đừng ngần ngại liên hệ cho Cosmo ngay để được tư vấn cụ thể nhé! Phục vụ bạn là niềm vinh dự của chống thấm Cosmo.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí khuyến mãi

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi