Tầm quan trọng của việc chống thấm trong công trình xây dựng

Tầm quan trọng của việc chống thấm trong công trình xây dựng

Việc chống thấm trong công trình xây dựng rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến sự bền vững và chất lượng của công trình. Do đó, trong quá trình xây dựng, chúng ta nên không nên chủ quan trong công đoạn chống thấm để bảo vệ độ bền của ngôi nhà trước những ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Vậy việc chống thấm trong công trình xây dựng có tầm quan trọng như nào? Hãy cùng Chống thấm Cosmo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của việc chống thấm trong công trình xây dựng

Lý do khiến chống thấm là công việc quan trọng trong công trình xây dựng:

Bảo vệ kết cấu

Việc chống thấm giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước và hơi ẩm vào công trình. Nếu không có biện pháp chống thấm hiệu quả, nước có thể thâm nhập vào các vùng kết cấu như móng, tường, sàn, mái, gây ra vấn đề về ẩm mốc, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, gây hư hỏng, giảm tuổi thọ và mất tính chất cơ học của các vật liệu xây dựng.

 

Bảo vệ môi trường sống

Việc chống thấm giúp ngăn chặn nước thấm qua công trình và tiếp xúc với môi trường xung quanh. Nếu không có biện pháp chống thấm thích hợp, nước thấm qua các công trình có thể gây ra sự ô nhiễm môi trường, như nước ngầm, ao hồ, sông, gây ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt và sinh thái. Không những vậy, các vết thấm trên trần hay tường nhà là điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật có hại phát triển, gây ảnh hưởng cho sức khỏe con người.

 

Tiết kiệm năng lượng

Việc chống thấm cũng có thể giúp tăng khả năng cách nhiệt và cách âm cho công trình. Khi công trình được chống thấm tốt, nhiệt độ và độ ẩm trong công trình được kiểm soát tốt hơn, giảm nhu cầu sử dụng hệ thống điều hòa không khí và làm lạnh, từ đó giảm tiêu thụ năng lượng và giúp tiết kiệm chi phí vận hành.

 

Đảm bảo chất lượng công trình

Việc chống thấm là một yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của công trình. Nếu không có biện pháp chống thấm hiệu quả, nước có thể gây ra sự ăn mòn và hư hỏng các vật liệu xây dựng, gây ra sự suy giảm chất lượng công trình và đòi hỏi chi phí sửa chữa và bảo dưỡng cao hơn trong tương lai. Không những vậy, khi chất lượng công trình không được đảm bảo sẽ là nguyên nhân gây ra các vụ sập, gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

 

Tăng giá trị tài sản

Một công trình được chống thấm tốt được coi là có giá trị cao hơn trên thị trường. Nếu bạn có ý định bán hoặc cho thuê công trình trong tương lai, việc chống thấm đúng cách có thể là một yếu tố quyết định trong việc thu hút người mua hoặc người thuê, và có thể tăng giá trị tài sản của bạn.

 

2.  Các khu vực cần chống thấm

Dựa vào quy mô công trình mà có thể phân loại thành nhiều khu vực cần chống thấm. Tuy nhiên, về cơ bản, các khu vực cần chống thấm như:

Chống thấm sân thượng

Sân thượng là bộ phận trong các công trình thường xuyên tiếp xúc với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa hay nắng. Việc tiếp xúc thường xuyên với sự thay đổi của môi trường xung quanh là nguyên nhân lớn dẫn đến việc trần nhà bị thấm dột. Nếu không kịp thời sửa chữa, khắc phục tình trạng trên sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình và sự an toàn của người dùng. Do đó, việc chống thấm sân thượng là công việc mà các nhà thầu không nên coi nhẹ

 

Chống thấm nhà vệ sinh, nhà tắm

Nhà vệ sinh, nhà tắm là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước. Đây cũng là lý do làm khu vực này bị thấm nước nếu các biện pháp chống thấm không đảm bảo chất lượng. Lâu ngày, hơi nước sxe thấm dần và phá hủy các cấu trúc bên trong, gây ra các vết nứt hoặc các mảng tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

 

Chống thấm bể chứa nước

Như tên gọi, bể chứa nước là nơi thường xuyên phải chứa nước và chịu áp lực của nước. Bởi vậy, khi nhà thầu sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc không đảm bảo được độ bền thì lâu ngày sẽ làm bể chứa nước xuất hiện các vết rạn nứt. Lâu ngày, sẽ làm hỏng khu vực chứa nước, dò dỉ và gây nguy hiểm.
 

Từ những thông tin trên, chống thấm COSMO hi vọng người đọc sẽ nhận biết được tầm quan trọng của việc chống thấm. Từ đó sẽ biết lựa chọn những giải pháp và sản phẩm để chống thấm kịp thời.

Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chống thấm COSMO đưa đến cho quý khách những sản phẩm chống thấm hiệu quả với giá cả hợp lý. Chống thấm Cosmo chuyên cung cấp các sản phẩm chống thấm và phụ gia xây dựng giúp bảo vệ ngôi nhà bạn như : keo dán gạch, keo chà ron, chống thấm chuyên dụng. Sản phẩm của COSMO nghiên cứu và phát triển, chất lượng tốt và phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. 

 

COSMO hân hạnh được nâng cao chất lượng cho ngôi nhà bạn. Hãy để lại thông tin để COSMO tư vấn và giải đáp những thắc mắc bạn nhé! 

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí khuyến mãi

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi